Ảnh bạn bè

Ảnh bạn bè
Chụp chiều ngày 12/9/2010

Thứ Bảy, 30 tháng 10, 2010

TẢN MẠN NGÀY VỀ THĂM TRƯỜNG CŨ

Người viết:
Nguyễn Chi

Những vạt nắng chiều yếu ớt rải lên hàng tre xanh bên bờ sông Truồi thơ mộng. Bóng cây dừa trước sân lung lay trong cơn gió chiều nhè nhẹ, bên hiên nhà cây đào đã cuối mùa vẫn còn cho những chùm quả màu đỏ tươi trông rất đẹp. Thoang thoảng mùi thơm cá kho khô, mùi canh khoai tía thì phải... nhà ai đó đang chuẩn bị bữa cơm chiều.
Ôi nhớ quá người mẹ của tôi năm xưa trên quê hương này một thời bom đạn... Khi màn đêm buông xuống, cũng là lúc tôi có mặt trước cổng trường Trung học phổ thông ALĐ. Trước cổng và cả sân trường lấp lánh ánh đèn đêm mờ ảo như đang âm thầm đón chào các thế hệ thầy trò về đây hội ngộ. Những ly rượu mừng chúc nhau, mừng Trường tròn 50 tuổi. Thầy trò bè bạn râm ran trò chuyện giữa trời đêm... hình như đâu đó có những giọt lệ rơi trong niềm cảm xúc tột cùng của tình bè bạn, ba bốn chục năm mới gặp lại nơi này.
Đã từ lâu, tôi mong ngày trở về lang thang trên sân trường để nhặt đôi chút của rơi nhưng tôi hoàn toàn thất vọng. Hình như ai cũng giữ chặt trong tay cái quí nhất của mình, dễ gì để rơi cho mà nhặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét